ఒక సాఫ్ట్ వేర్ ఇంజినీర్ కలం నుంచి…

పుస్తక ప్రియులు, రచయితలు, పాఠకులకు ఎంతో ఇష్టమైన, అవసరమైన అడ్డా కినిగె. దాని అధిపతి చావా కిరణ్ కుమార్ ‘చందనపు బొమ్మ’ను చదివి రాసిన వాక్యాలివి. అక్కడకెళ్లి చదువుతారా, ఇదిగో లింకు. దాంతోపాటూ ఆయన రాసిన మిగిలిన టపాలూ చదువుకోవచ్చు. లేదిక్కడే అంటారా, ఇదిగో పూర్తి పాఠం.

===========================

chava kiranబుక్ రీడింగ్ ఎక్స్ పీరియన్స్: చందనపు బొమ్మ Written by అరుణ పప్పు

Thursday ,January 3rd, 2013 By chavakiran

అరుణ పప్పుగారి చందనపు బొమ్మ కథల గురించి వ్రాయడం కొద్దిగా కష్టమే. ఎందుకంటే రచయిత్రితో ముఖపరిచయం ఉంది. కథలు వ్రాసిన శైలి వల్ల చాలా చోట్ల పాత్రకాకుండా రచయిత్రీ కన్పించి ఇబ్బంది పెడ్తుంది. చాలా కాలం క్రితం మాలతిగారి తూలిక బ్లాగులో, ఆరోజుల్లో నేను ఈ కథలు వ్రాయబట్టి సరిపోయింది. ఈ రోజుల్లో వ్రాసి ఉంటే వ్యక్తిగత జీవితంలో పోలికలు తెచ్చి గుచ్చి చూసేవారు. అని వ్రాశారు.వద్దు అనుకున్నా కథల పాత్రల్లో రచయిత్రీ కన్పించారు. ముఖ్యంగా జర్నలిజం నేపధ్యం ఉన్న కథల్లో రచయిత్రిని పక్కనపెట్టి ఈ కథలు చదివితే ఎలా వుంటుంది, అని ముచ్చటగా మూడోసారి ఈ కథలు చదువుతూ రాసిన అభిప్రాయాలు దిగువ…

“ఎవరికి తెలియని కథలివిలే!”

శృంగార కారణాలతో విడిపోయిన భార్యాభర్తల గురించిన స్టోరీ వ్రాస్తున్న జర్నలిస్ట్ అదితి కథ. ఆరుపుటల ఈ కథలో మొదటి నాలుగు పుటలు ఆ స్టోరీ రాయడానికి అదితి పడేపాట్లు మనల్ని నవ్విస్తాయి. ఆలోచింపచేస్తాయి, అలరిస్తాయి. నిజానికి కథ ఇక్కడే ముగించవచ్చు, కానీ అప్పుడు మరో మామూలు కథే అయ్యేది. ఇక్కడే మాధవ్ పాత్ర ప్రవేశిస్తుంది. కథలో ఎక్కడా మాధవ్,అధితిల వయసు చూచాయగా కూడా చెప్పరు. వారిద్దరి వివాహ స్థితిని కూడా చెప్పరు. కానీ.
ఇప్పుడతను ‘ఇండీసెంట్ ప్రపోజల్ ఏమైనా పెడితే నేం చెప్పాలి…
వంటి ఫీలర్లు ఇస్తూ పాఠకులను అయోమయంలోకి నెడతారు.
చివర్లో మాత్రం అదితి – మాధవ్ ఇద్దరూ సంతోషం. వారిద్దరికీ కథ సుఖాంతం, కానీ పాపం పాఠకులే ఆలోచనల్తో రచయిత్రి ట్రాప్‌లో యిరుక్కుంటారు.
***
ఏకాంతంలో చివరిదాకా…
ఒక లేడీ జర్నలిస్టు, వివాహిత, వయసు 20, పేరు అదితి, కులం బ్రాహ్మణులు
ఒక అరాచక రచయిత,తుంగభద్రా తీరంలో నివాసం, వయసు 52.
వారిమధ్య మాటలు, వాదనలు, పుస్తకాల విషయంలో అతని మార్గదర్శకత్వం. చివరికి అతను ఎలాంటి కోరికలు కోరతాడు? ఆధునిక మహిళ వాటికి ఎలా ప్రతిస్పందిస్తుంది?
***
‘వర్డ్‌క్యాన్సర్.’
మంచి పేరున్న కథ.
కుమ్మరి పురుగు దొర్లించుకున్నా తొలుచుకున్నా తిన్నా మట్టే. నేనూ అంతే. నిర్మించినా, విసర్జించినా అన్నీ వాక్యాలే. పదాల దృక్చిత్రమాలికలే.అవే లేకపోయాక నేనుండీ ఏం లాభం? అప్పుడు నేను శవప్రాయాన్ని కానూ!!
– ఇటువంటి వాక్యాలకోసమైనా ఈ పుస్తకం చదవాలి.
ఈ కథ గురించి ఎంత వ్రాసినా తక్కువే – అంత బాగుంది. ఓలలాడటం – అనే పదాన్ని అనుభవించి చూడండి ఎంత బాగుంటుందో. అలా రచయిత్రి పదసముద్రంలో ఒలలాడుతూ వ్రాసిన కథ ఈ వర్డ్ కాన్సర్.
రచయిత్రిని కథలోకి లాక్కురాకూడదనుకున్నాగానీ చదవగా చదవగా, ఈ కథ రచయిత్రి ఒకానొక చోట ఉద్యోగం మానేసే సంధికాలంలో వ్రాసిన కథలా ఉంది.
***
ఈ కానుకనివ్వలేను.
ఇది జర్నలిస్ట్ పాత్రలేని కథ.
చాలా మంచి విభిన్న కథ.
కాటికాపరి మనసు ఎలాంటిది? ఆలోచనలు ఎలాంటివి? భావోద్వేగాలు ఎలాంటివి?
కాటికాపరి అయిన రాజు – హరిశ్చంద్రుని ఆలోచనలు ఎలాంటివి? భావోద్వేగాలుఎలా ఉండిఉంటాయి?
అమెరికన్ డ్రీమ్‌తో వెళ్లిన వాళ్ళు ఏదో కారణంతో మరణిస్తే, వాలంటరీగా ఆ శవాలను అష్టకష్టాలు పడి ఇండియా పంపేవారి భావోద్వేగాలు చెప్పేదే ఈ కథ.
***
24×7 క్రైమ్ ఇప్పుడిదే సుప్రీమ్.
మన టీవీల్లోని క్రైమ్ స్టోరీలపై విసిరిన పదునైన కధాస్త్రం ఇది.
***
చందనపు బొమ్మ.
టైటిల్ కథ. చాలా బాగా వ్రాశారు.
పిల్లల ప్రపంచమే వేరు. పిల్లలు నిజంగా దైవస్వరూపాలే. దైవంకు మల్లే వారిక్కూడా నిజలోకానికి నిద్రాలోకానికి, ఊహాలోకానికి, మిధ్యాలోకానికీ భేదం లేదు. తమ బొమ్మకు లాలపోసి అన్నంపెట్టే పాపకు ఆ బొమ్మతో ఉన్న అనుబంధాన్ని అర్థం చేసుకొని తల్లిదండ్రుల కథ ఈ చందనపు బొమ్మ.
***
కరిగిపోయిన సైకత శిల్పం.
రోడ్డు విస్తరణలో పుస్తకాల షాపు కోల్పోయిన ఆచార్య కథ.
***
భ్రమణ కాంక్ష
ఊరంతా తిరగాలనుకున్న చిలుక పంజరంలోనే ఉండాల్సి వస్తే?
***
ఒక బంధం కావాలి.
కథలు, సినిమాలను మించిన నాటకీయత జీవితాల్లో వుంటుంది అని చెప్పే కథ.
***
లోపలి ఖాళీలు
మిగతా కథల కంటే విభిన్న శైలిలో ఉందే కథ.ఇది తన తరువాతి కథలకు సూచనా? కథా శిల్పంలోని బెస్ట్ ప్రాక్టీసెస్ ఫాలో అవ్వాలని చూసినట్టు ఉంది. కానీ తన శైలి తనకే ఉంటే బాగుంటుంది. లేకపోతే ఈ కథలో సంభాషణలు ఎక్కువ ఉండటం వల్ల నాకలా అన్పించిందేమో.
లోపలి ఖాళీలు భళే వింతైన కథ. ఏది మన జీవితంలో ఖాళీలను పూరిస్తాయనుకుంటామనుకుంటామో అవే వెలితిగా మారతాయి, ఏవి వద్దనుకుంటామో వాటినే అక్కన చేర్చుకోవాలి.

Advertisements

మీ అభిప్రాయాన్ని తెలియజెయ్యండి

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s